KAIZEN SHOWCASE CÔNG TY CỔ PHẦN WOODSLAND

Sáng ngày 15.08.2017 Trung tâm nghiên cứu kinh tế  và quản lý- Chương trình Monozukuri của trường Đai học Bách Khoa Hà Nội đã có buổi gặp mặt với Ban lãnh Đạo công ty cổ phần Woodsland (với sự có mặt của bà Đỗ Thị Bạch Tuyết- TGĐ) để trao đổi về việc thực hiện chương trình Kaizen showcase tại công ty.

DSC09852

Sau khi ban lãnh đạo công ty chia sẻ về hiện trang và mong muốn thực hiện cải tiến tại công ty, Trung tâm và công ty đã quyết định lựa chọn xưởng Indoor để thực hiện cải tiến.

Mục đích thực hiện hoạt động Kaizen và 5s của công ty là:

  • Loại bỏ lãng phí trong quá trình sản xuất, nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
  • Giúp loại bỏ những thao tác nặng cho người lao động người loại động
  • Tăng cường khả năng nâng cao sự thoả mãn của khách hàng và các bên quan tâm khác.

Theo ông Vũ Hữu Bằng (chủ tịch hội đồng quản trị) chia sẻ: Hiện nay Woodsland đang đứng thứ 5/15 nhà cung cấp của IKEA ở Châu Á, nhưng thực tế thì doanh thu lại nhỏ hơn rất nhiều lần so với những đối thủ ở phía trên.Mặt khác thị trường lao động ngày càng gay gắt, Người lao đông họ có thể bỏ đi nếu điều kiện lao động, chế độ đãi ngộ của chúng ta chưa được như các doanh nghiệp khác. Vậy để cạnh tranh được với những đối thủ phía trên thì việc thực hiện cải tiến là một nhiệm vụ không thể thiếu được của công ty. Để thu nhập của công nhân ngày càng cao, giảm thiểu những thao tác nặng cho người lao động mà vẫn đảm bảo giá bán hàng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Bà Đỗ Thị Bạch Tuyết ( Tổng giám đốc) chia sẻ: Để giảm thời gian sản xuất mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm (còn có thể nâng cao chất lượng sản phẩm)  thì việc công ty cần làm đó là loại bỏ những lãng phí trong quá trình sản xuất; Thao tác thừa, lãng phí di chuyển, lãng phí sai hỏng, tồn kho bán thành phẩm…

  • Cần thay đổi thói quen làm việc, có một cái nhìn khác bao quát hơn trong quá trình sản xuất. Và cần có sự quyết tâm thực hiện từ ban lãnh đạo đến cá nhân người lao động.
  • Đào tạo cho người lao động các công cụ tìm và phát hiện lãng phí trong quá trình sản xuất, truyền cho người lao động tình thần.
  • Cải tiến nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Đảm bảo đúng thời gian, chất lượng cho khách hàng.

Sau buổi trao đổi giữa hai bên sự quyết tâm thực hiện cải tiến của công ty ngày càng tăng lên. Hai bên thống nhất sẽ cử ra một nhóm xuống trực tiếp xưởng để hỗ trợ công ty làm cải tiến.

 

 

Bài Viết Liên Quan